Download game Avatar - Tải game Avatar - Tải Avatar

Đánh giá Duy Ngã Độc Tôn ngày ra mắt

Độc Tôn vẫn chưa tạo được dấu ấn thực sự mới mẻ với những cấp đầu tiên của trò chơi.

Game của năm 2014 là tên gọi mà Duy Ngã Độc Tôn tự phong cho chính mình trong chiến dịch quảng bá. Theo giải thích từ chính NPH, game đáng lẽ ra mắt vào năm 2014 nhưng đã được ra mắt sớm để phục vụ game thủ Việt. Tuy vậy, việc ra mắt sớm hơn mấy tháng cũng sẽ chẳng đảm bảo được sức hút cho game này bởi với tính cách của game thủ Việt, ấn tượng ban đầu khá quan trọng và Duy Ngã Độc Tôn (DNĐT) đã không ghi điểm nhiều với 40 cấp đầu tiên mà còn tạo cảm giác "tham lam" khi nhồi nhét đủ thứ vào game nhưng không có điểm nhấn.
Giao diện chọn nhân vật.
Giao diện chọn nhân vật.
Về cốt truyện, dàn NPC, đội ngũ nhân vật được chọn và lời dẫn truyện sẽ khiến fan của Kim Dung hay bất cứ game thủ game kiếm hiệp nào cảm thấy cực kỳ quen thuộc với mớ nhân vật từ Tạ Tốn, Hoàng Dung, Dương Quá, Quách Tĩnh... Thế nhưng, mạch truyện lại chẳng liên quan khi đưa người chơi lướt từ thời Thượng cổ với truyền thuyết về Xi Vưu (trong game viết là Si Vưu).
Yếu tố dở tiên hiệp dở kiếm hiệp đó cũng ảnh hưởng tới bối cảnh khi các nhân sĩ Cái Bang, Hoa Sơn hay Khiết Đan phải đối mặt với đủ loại quái thú, vận tiêu cùng pet rồng và khủng long hoặc chạy được cả lên Đỉnh Quang Minh với đôi cánh kiểu yêu ma...
Đấu trường trong Duy Ngã Độc Tôn.
Đấu trường trong Duy Ngã Độc Tôn.
Game dàn trải tận 12 nhân vật ở phần lựa chọn chỉ tạo cảm giác hư trương thanh thế nhưng thực chất chỉ có 6 môn phái tương ứng với 6 cặp đôi trong các tiểu thuyết của Kim Dung: Cái Bang (Quách Tĩnh, Hoàng Dung), Khiết Đan (Kiều Phong, A Châu), Nga My (Trương Vô Kỵ, Chu Chỉ Nhược), Hoa Sơn (Lệnh Hồ Xung, Đông Phương Bất Bại), Cổ Mộ (Dương Quá, Tiểu Long Nữ), Tuyết Sơn (Hồ Phi, Nhược Lan). Tới cấp 10, game thủ còn phân chia phe Tà-Chánh-Minh.
Đồ họa 2D của game với tạo hình khá màu mè giống như phần lớn các webgame Trung Quốc trên thị trường chỉ tạm gây ấn tượng bằng hiệu ứng đa dạng với cùng 1 chiêu thức. Cụ thể với 1 chiêu thức như Túy mộng của Khiết Đan, game thủ có thể thấy thể hiện ra 4-5 hiệu ứng khác nhau, góp phần bớt nhàm chán khi chưa học được kỹ năng mới và tạo độ nhộn nhịp nhất định cho bãi train. Tuy vậy, tiếp tục một điểm trừ với game là đồ trên người nhân vật không thay đổi khi được mặc lên người (trừ cánh) nên không gây thiện cảm về mặt trang bị.
Thi triển kỹ năng.
Thi triển kỹ năng.
Dịch thuật và phông chữ cũng là vấn đề đáng phàn nàn về DNĐT. Nhiều chữ còn giữ nguyên tiếng Trung và dịch sang tiếng Việt khá lạ. Lạ vì câu cú thiếu chữ khó hiểu và lạ vì hình ảnh một đằng và dịch một nẻo. Điển hình như tiên sủng (pet) – một tính năng được NPH quảng cáo khá nhiều đã khiến game thủ mắt tròn mắt dẹt. Khỉ thì dịch là gấu, rõ ràng mô tả là sói trắng nhỏ dữ mà hình ảnh lại là một chú chim hay Sư cuồng lang khá bặm trợn lại được mô tả là "bướm nhỏ may mắn". Thậm chí tính năng Tắm tiên còn được dịch là Sàn Nhạc một cách rất không liên quan. Sơ sót trong khâu dịch thuật phối hợp cùng phông chữ khấp khểnh và tại một vài bảng chức năng, chữ tràn ra ngoài bảng trông khá mất thẩm mỹ.
Font chữ lỗi.
Font chữ lỗi.
Về vấn đề bố trí hiển thị, DNĐT không hiển thị nhân vật tại trung tâm màn hình nên khó theo dõi nhân vật khi đứng giữa bãi train và thậm chí game thủ nào muốn chụp ảnh màn hình nhân vật để lưu niệm chắc không thể xếp vị trí cho cân đối để chụp được. Thêm vào đó, các dòng thông báo được hiển thị ở khá nhiều vị trí và to nên khi đồng loạt xuất hiện sẽ phần nào gây ức chế cho game thủ khi đang chơi.
Lag, delay cũng là vấn đề DNĐT chưa khắc phục được. Dù không quá đông game thủ tham gia trải nghiệm game nhưng do game nặng vì tham tính năng nên việc load trên nền web nảy sinh nhiều bất cập như phông nền load chậm, người chơi cưỡi trên không khí chứ không thấy thú cưỡi đâu, nhân vật không chịu đánh...
Lag và delay là vấn đề của Duy Ngã Độc Tôn.
Lag và delay là vấn đề của Duy Ngã Độc Tôn.
Game được tích hợp auto triệt để, kể cả nhân vật nhận nhiệm vụ xong mà chưa đi ngay, nán lại thì sau một vài giây cũng tự động di chuyển làm nhiệm vụ. Các tính năng trong game khá nhiều, thừa sức khiến game thủ nhàn rỗi bận rộn cả ngày với loạt nhiệm vụ chính tuyến, phụ tuyến, phó bản, vận tiêu, đấu trường, thành tựu, truyền thuyết, bang hội, nông trại... Điều đáng nói là rất nhiều tính năng trong game yêu cầu mua vật phẩm hỗ trợ bằng Kim Nguyên Bảo (nạp thẻ mà có) nên rất có thể các game thủ chưa quen tốn kém sẽ không thích điều này.
Nhìn chung, với sự thể hiện của game tại 40 level đầu, game thủ sẽ khó có thể lọc được ấn tượng về tựa game này với các webgame khác trên thị trường.

Game avatar G-GameMobile

Đăng nhận xét

Chuyên Mục